คลาสสิคสายเก๋า รอยัล เอนฟิลด์


คลาสิกสายเก๋า รอยัล เอนฟิลด์

        เส้นทางสายมอเตอร์ไซต์ที่ล้อหมุนมานานกว่าร้อยปี กับแบรนด์ Royal Enfield ของประเทศอังกฤษ สัญชาติ อินเดีย วันนี้จะพูดถึงเจ้า Royal Enfield ถึงเวลาจะผ่านมาร้อยกว่าปี แต่มีรุ่นหนึ่งที่ยัง ถ่ายทอดความเป็น Royal Enfield ได้เป็นอย่างดี นั้นก็คือรุ่น Royal Enfield Continental GT ที่ยังคงความคลาสสิคและเอกลักษณ์


       Royal Enfield มีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากกว่า 100 ปี ในช่วงปี 1949 Royal Enfield ได้เข้าเป็น Partner ให้กับ บริษัท Madras Motors ของอินเดีย ในระยะเวลาต่อมาทางบริษัท Royal Enfield ได้ขายหุ้นให้กับนักธุระกิจรายหนึ่งในปี 1967 จากนั้นทาง Enfield of India ได้ซื้อคืนและบริหารจนถึงปัจุบัน จึงถือได้ว่าสายการผลิตอยู่ที่อินเดียเต็มรูปแบบ



        Royal Enfield Continental GT เปิดตัวใน Motor Expo ปี 2015 อย่างเป็นทางการ ปล่อยออกมาทั้งหมด 3 สี สีดำ สีแดง และ สีเหลือง ด้วยขนาดเครื่อง 500 ซีซี 4 จังหวะ เครื่องยนต์ OHV 29.1  แรงม้า 5,100 รอบต่อนาที สตาร์ทเท้าพร้อมไฟฟ้า(มือ) ระบบเกียร์ธรรมดา 5 เกียร์ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบจ่ายน้ำมันแบบ หัวฉีด ความจุถังน้ำมันที่ 14.5 ลิตร พิเศษด้วยโช้คแก๊สคู่ โดยรวมแล้วถ่ายทอดความคลาสสิคได้เป็นอย่างดี





        Royal Enfield ยังคงความเป็นคลาสสิคอันเก่าแก่ช่วงยุคสงครามโลก จากเกาะอังกฤษ ถึง แม้จะมาผลิตที่เอเชียแต่ก็ยังคงให้ ความรู้สึกคลาสสิคอย่างแท้จริง หวังว่าคงโดนใจ สาย Cafe Racer กันนะครับ ส่วนราคานั้น ประมาณ 219,800 บาทอาจขึ้นอยู่กับตัวแทนแต่ละพื้นที่ ซึ่งในประเทศไทยนั้นเจ้า Royal Enfield Continental GT 2015 ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยเลย ครั้งหน้าจะเป็นรุ่นไหนค่ายไหนนั้นโปรดติดตาม และ เป็นกำลังใจให้กันนะครับ




ขอบคุณข้อมูลจาก
www.royalenfield.com
www.plumemotorpart.com

loading...
        







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปิดตำนานฮอตฮิต RC 100 ค่าย Suzuki

ทศวรรษคลาสสิคYamaha mate 70

ประวัติ Honda C95 จากแดนปลาดิบ