ประวัติ Honda C95 จากแดนปลาดิบ


ประวัติ Honda C95 จากแดนปลาดิบ

         เส้นทางที่ยาวนาน กับ Honda C95  หลังจากที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเทียบท่าในไทยนั้น หากย้อนกลับไปก็คงจะ ประมาณ 57 ปีได้ ในปี 2504 ทางบริษัท ยังเต็งซื้อ ได้นำ Honda C95 เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 150 ซีซี ซึ่งปัจุบันบริษัทนี้ก็ยังคง ประกอบกิจการประเภทการขายส่งอุปกรณ์ขนส่งอยู่ 


     ต่อมาก็ได้มีการนำเข้า Honda C92 ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 125 ซีซี มาลงแข่งทำตลาดกับ K125 ของค่าย Suzuki ในสมัยนั้นคงปฏิเสธความนิยม ของเจ้า Honda C95 ไม่ได้ ตั้งแต่อดีตจนถึงทุกวันนี้ ก็ยังได้รับความนิยมอยู่มาก โดยในอดีตนั้นเจ้า Honda C95 มักจะเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มผู้ทำการเกษตร ด้วยขนาดเครื่องยนต์ 150 ซีซีโครงสร้างที่แข็งแรง จึงเหมาะที่จะใช้บรรทุกสินค้าทางการเกษตร โดยเฉพาะใช้ขนสุกร จึงเป็นที่มาของ ฉายา Honda หมู นั้นเอง




       ซึ่งทาง Honda Motor ประเทศญี่ปุ่น ได้ผลิตจักรยานยนต์ รุ่น 150 ซีซี โดยใช้รหัส C95  เริ่มตั้งแต่ปี ค.ศ 1959 ได้พัฒนาออกมาอีกหลายแบบ แต่คงความเป็น C95 ทั้งโครงและเครื่องยนต์แบบเดิม ซึ่งรุ่นที่พัฒนานั้นก็ได้แก่ CS95 และ C95 Benly


         เจ้า Honda C95 รุ่น Benly ผลิตขึ้นในปี ค.ศ.1966 ใช้เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยอากาศ  จ่ายน้ำมันโดยคาบูเรทเตอร์ Kenhin ส่งผ่านระบบ วาว์ลแบบ OHC เข้าสู่ห้องเผาไหม้ จุดระเบิดด้วยคอยล์ มีหน้าทองคำขาวทำหน้าที่ควบคุม ระบบเกียร์เป็นแบบสลับ 4 สปีด คลัชต์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อน ระบบท่อไอเสียแบบ 1ต่อ1 อิสระต่อกัน โดยจุดเด่นๆจะเป็นรูปลักษณ์ที่แข็งแรง




     ในปัจุบันความนิยม Honda หมู หรือ C95 ก็ได้ยังรับความนิยมไม่เสื่อมตามกาลเวลา ทั้งผู้ที่ชื่อชอบรวมถึงนักเล่นรถคลาสิคหน้าใหม่ๆ ต่างก็ให้ความนิยมกับ Honda 95 ส่วนรอบหน้านั้นจะเป็นรุ่นไหนโปรดติดตาม และ เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะครับ



ขอบคุณข้อมูลจาก

loading...









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทศวรรษคลาสสิคYamaha mate 70

เปิดตำนานฮอตฮิต RC 100 ค่าย Suzuki